คล็อปป์ โดนหนัก 5 ลูก 1 แดง

ทีมลิเวอร์พูล ก่อนพักศึกพรีเมียร์ลีก ไดเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ทีมปืนใหญ่อาร์เซนอล และได้โชว์ผลงานในถิ่น แอนฟิลด์ ได้อย่างสุดเจ๋ง ด้วยการถล่มทัพปืนใหญ่ไปแบบไม่ไว้หน้า เวงเกอร์ ไปถึง 4-0 ทำให้ขึ้นเลื่อนตำแหน่งขึ้นมาเป็นรองแชมป์ เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว

แต่นัดล่าสุดกะจะบุกไปเอาชัยในถิ่น ทัพเรือใบสีฟ้า แต่เก็มไม่เป็นแบบที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้วางไว้ โดยในนาทีที่ 37 ซาดิโอ มาเน ได้ทำฟาล์วแบบไม่ได้ตั้งใจแก่นายด่านของทัพเรือใบ ทำให้ผู้ตัดสิน แจกใบแดง ให้ มาเน ไปนั่งดูเกมอยู่ข้างสนาม จึงเป็นจุดเสียบเปรียบของทางฝั่งหงส์แดง  แต่เป็นจุดได้เปรียบของทางเจ้าบ้าน จึงโหมแกมบุก แบบไม่ยั่งใส่ฝั่งทีมเยือม

ก่อนพัก โชว์พาวว์สุดเท่ แต่ทำไมเกมนี้ถึงดวงกุด บุกไปพ่ายทัพของกุนซือ เป็ป ไปไม่เป็นท่าถึง 5-0 ซึ่งหลังจากจบเกม เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อ ถึงเรื่องที่การยื่นอุทธรณ์ กรณีใบแดงของ มาเน โดยบอกกับสื่อว่า “ ถ้าหากคุณอยู่ประเทศนี้มานาน รบกวนช่วยแนะนำผมหน่อยได้ไม๋ ” โดยที่ทางสื่อยังไม่ได้คำตอบแน่ชัดว่าทางสโมสร ลิเวอร์พูล จะยื่นอุทธรณ์หรือไม่ แต่คล็อปป์ ยังกล่าวทิ้งท้ายอีกว่า “พวกเราทำอะไรไม่เคยได้ได้เรื่อง เหมือนเกมของวันนี้ทั้งเกม และผมคิดว่ามันเป็นการเสียเวลาเปล่า”

ซึ่งยังไม่เป็นที่แน่ชถึงเรื่องการยื่นอุทธรณ์ แต่ในส่วนของทีมงานของทางสโมสรได้บอกกับสื่อว่า “จะต้องรอผลการประชุมตัดสินใจจากบอร์ดบริหารในเย็นวันจันทร์ ถึงจะรู้แน่ชัดว่าจะดำเนินการอะไรต่อไป”