ยังไหวอยู่…เสือใต้ดึง จุปป์ คืนแท่นกุนซือ หวังล่าแชมป์

สโมสรเสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค ได้ประกาศแต่งตั้ง จุปป์ ไฮย์เกส เป็นกุนซือของสโมสร อย่างเป็นทางการ ที่สนาม อาลีอันซ์ อารีนา โดยทาง ไฮย์เกส ได้กลับมารับหน้าที่ในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งที่สามของเขาที่กลับมาคุมทีม บาเยิร์น มิวนิค

ทีมเสือใต้ แชมป์บุนเดสลีก้า เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ได้ออกสตาร์ทในฤดูกาลนี้ ได้ไม่ดีเท่าที่ควร ภายใต้การคุมทีมของกุนซือชาวอิตาเลี่ยน ซึ่งรวมไปถึงความพ่ายแพ้ในนัดที่โดน สโมสรปารีส แซ็งแชร์แม็ง ถล่มไปไปอย่างขาดลอยถึง 3-0 ในศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ส่งผลให้ คาร์โล อันเชล็อตติ ถูกไล่ออกจากตำแหน่งในทันที และทางสโมสรได้รีบจัดหากุนซือ มานำเสือให้สู้ศึกในนัดต่อ ๆ ไป

โดย คาร์ล ไฮนซ์ รุมมินิเก้ บอสใหญ่ของทีม ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อของสโมสรว่า “สำหรับผม มันมีสายสัมพันธ์พิเศษระหว่างตัวผม กับทีม ซึ่งนักเตะเก่า ๆ หลายคนก็พูดเหมือนกันกับผม  พวกเราทุกคนรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ จุปป์ จะกลับมาคุมสโมสรของเราอีกครั้ง เขา เป็น กุนซือในอุดมคติ ของทีมของเรา ”

ส่วนกุนซือเก่า ที่รับตำแหน่งใหม่ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “ ผมคงไม่มีทางหวนกลับไปคุมสโมสรไหนเป็นรอบที่สองอย่างแน่นอน แต่สำหรับบาเยิร์น ผมคิดว่ามันเป็นความรัก”

ไฮยเกส ได้กล่าวต่ออีกว่า “ ผมและทีมงานทุกคน จะสานต่องานของสโมสรต่อจากนี้เป็นต้นไป และจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุดเพื่อแฟนบอล และก็ผมตื่นเต้นมากที่จะได้รับหน้าที่นี้อีกครั้ง ”

ไฮยเกส เคยรับตำแหน่งเป็นผู้จัดการทีม บาเยิร์น มิวนิค ครั้งแรกในปี 1987 ต่อจากนั้นเขานำทัพใต้คว้าแชมป์บุนเดสลีก้า มาได้ถึง 2 สมัยติด และเขาจะได้ออกตำแหน่งไปในปี 1991

ส่วนในครั้งถัดมา ซึ่งเป็นเวลาห่างกันเกือบ 20 ปี เขาก็ได้รับโอกาสให้กลับมาคุมสโมสรต้นสังกัดเดิมอีกครั้ง หลังจากที่ เจอร์เก้น คลินส์มันน์ ถูกปลดออกจากทีมในปี 2009 และได้พาทีม บาเยิร์น ก็กลับมาผงาดอีกครั้งในปี 2011 ด้วยการคว้าแชมป์ลีกมาได้ถึง 2 สมัยภายใต้การคุมทีมของ ไฮย์เกส

ต่อมาในฤดูกาล 2012-13 ไฮย์เกส พาทัพ บาเยิร์น มิวนิค คว้าทริปเปิ้ลแชมป์ที่ประกอบไปด้วย แชมป์บุนเดสลีกา , แชมป์เดเอฟเบ โพคาล และ แชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก