มาดามเดียร์ ถอดใจ บ๊ายบายทีมชาติ

มาดามเดียร์  วทันยา วงษ์โอภาสี  อดีตกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และบริษัท สปริงส์นิวส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด พลิกบทบาทเอง  สวมบทผู้จัดการทัพช้างศึก แต่ข่าวล่าสุด มาดามเดียร์  ถอดใจ โลกมือลาคุมทีมชาติ

จากสาวสวย มาดแกร่ง ทำไมถึงถอดใจง่าย ๆ แบบนั้น หรือเนื่องมาจากแรงกดดันจากหลาย ๆ ฝ่ายที่คาดหวังไว้สูง หรือจะย้อนยุคเข้าไปจุดเดิมในยุคของ “บังยี” ที่เอาแต่เส้น หรือเนื่องจากสาเหตุส่วนตัวก็แล้ว โดยทาง คุณเดียร์ ได้เดินทางเข้าพบ พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมลูกหนังแห่งประเทศไทย แบบเป็นการส่วนตัว โดยใช่เวลาพูดคุย ประมาน 40 นาที

หลังจากพูดคุยกันเป็นที่เรียบร้อย ทางท่านนายกสมาคมได้กล่าวแถลงการณ์ ขอบคุณ คุณดียร์ และ โค๊ชโย่ง ที่พาทัพช้างศึกไทยคว้าแชมป์ซีเกมม์มาได้ หลังจากที่เมื่อก่อนไม่เคยคิดจะทำได้สำเร็จ แต่ก็เป็นที่ประจักต่อความสามารถแล้วว่า ผู้หญิงคนนี้สามารถบริหารจัดการฟุตบอลชายระดับทีมชาติได้เหมือน ๆ กับผู้ชาย

ส่วนทางมาดามเดียร์ ได้กล่าวกับสื่อทั้งน้ำตาว่า “ขอบคุณที่สมาคมให้โอกาสทำงาน แต่เพื่อเป็นการสนองนโยบาย ของสมาคม และอยากให้ ทีมชาติไทย เดินทางไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อความเจริญก้าวหน้า เติบโตของนักเตะในทีมจึงขอวางมือจากการคุมทีม ชุดนี้ ส่วนอนาคตวันข้างหน้า ค่อยว่ากันต่อ ตอนนี้ขอกลับไปทำงาน สปริงนิวส์ที่ทิ้งค้างคาเอาไว้ ในช่วงเวลาที่ผ่านมา”

ไม่ใช่เรื่องแปลกที่สาวแกรง มากความสามารถ จะถอดใจในการบริหารทีม ให้ประสบความสำเร็จและราบลื่นไปได้ด้วยดี ดูกันง่าย ๆ ขนาดโค๊ชลูกหม้อของเราเองอย่าง พี่โก้ ที่เป้นขวัญใจของชาวไทย ยังยอมลาออกด้วยเอง นับประสาอะไรกับคนนอกวงการ ที่มาลองฝีมือกับงานระดับ “ทีมชาติ