มือปาพิซซ่า…ฟาเบรกาส รับ ผมไม่ได้ตั้งใจจริง ๆ 

ในที่สุด ความจริงกระจ่าง อดีตนักเตะของอาร์เซน่อล ยกมือรับ เขาเป็นคนที่ปาพิซซ่าใส่ ท่านเซอร์ อเล็กซ์ อดีตยอดกุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ไม่มีเจตนาทำแบบนั้นเลยแม้แต่น้อย

เชส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์ของทีม สิงบลู ได้ออกมายอมรับว่า ตนเองเป็นคนปาพิซซ่าใส่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ในศึกพรีเมียร์ลีก นัดที่ อาร์เซน่อล บุกมาแพ้ ปีศาจแดง ไป 0-2 เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2004

เกมนัดดังกล่าวเป็นฝั่งของ ปีศาจแดง ได้หยุดสถิติไร้พ่ายของทีม ปืนใหญ่ ที่ทำไว้ถึง 49 นัด และดวลกันแบบดุเดือด จนแจกใบเหลืองปลิวกันแบบไม่ยั้ง ขณะที่หลังจบเกมนักเตะทั้ง 2 ทีมยังได้จัดมวยแบบตะลุมบอน กันในอุโมงค์ทางออก ก่อนที่อดีตยอดกุนซือใหญ่ชาวสกอตแลนด์ จะโดนพิซซ่าปาใส่จนต้องเปลี่ยนไปสวมชุดวอร์ม

ขณะที่ มาร์ติน คีโอว์น อดีตกองหลัง อาร์เซน่อล ได้ชี้ว่า ฟาเบรกาส เป็นผู้ทำ แต่ในช่วงเวลานั้น ดาวเตะชาวสเปน ดันนิ่งซะงั้น

อย่างไรก็ตาม เมื่อ ฟาเบรกาส ถูกถาม ถึงเรื่องการปาพิซซ่า เจ้าตัวเลยให้คำตอบว่า “ ผมได้ยินเสียงที่ดัง และคิดว่าเกิดอะไรขึ้น  ผมจึงรีบออกไปขณะที่ในมือยังถือพิซซ่า และผมเห็น โซล แคมป์เบลล์ , ริโอ เฟอร์ดินานด์ , มาร์ติน คีโอว์น และอีกหลายคนกำลังตะลุมบอนกัน  ผมอยากเข้าไปช่วยนะ แต่ผมไม่รู้ว่าจะต้องทำยังไง ผมจึงปาพิซซ่าที่อยู่ในมือเข้าไปที่กลางวง แล้วผมก็เห็นว่ามันโดนใครคนนึง ซึ่งจริง ๆ แล้วผมไม่มีเจตนาเลยแม้แต่น้อย ”

ฟาเบรกาส ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า “ ผมขอโทษ เซอร์ อเล็กซ์ ผมไม่ได้มีเจตนาที่จะทำแบบนั้นจริง ๆ ”