ไม่เอาสกอร์…อาร์เจนฯ เสมอ เปรู ศึกบอลโลก

ไม่เอาสกอร์…อาร์เจนฯ เสมอ เปรู ศึกบอลโลก

ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2018 โซนอเมริกาใต้ เกมนัดที่ 17 ที่ ลา บอมโบเนรา ในกรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา โดยทีมเสื้อฟ้าขาวเปิดบ้านรับการมาเยือนของทีมชาติชิลี

ฮอร์เก้ ซามเปาลี กุนซือทีมเจ้าบ้าน  ได้ส่ง อังเคล ดิ มาเรีย , ลูคัส บีญา , เอแวร์ บาเนก้า , อเลฮันโดร โกเมซ ลงเป็นมิดฟิลด์ เพื่อทำเกมให้กับ ดาริโอ เบเนเดตโต และ ลิโอเนล เมสซี กั

ทางฝั่งทีม เปรู ได้ส่ง เจฟเฟอร์สัน ฟาร์ฟาน  และ ปาโบล เกย์เรย์โร  2 แนวรุกเจนประสบการณ์คอยเป็นหัวหอกทำประตูให้กับทีม

โดยเกมส่วนใหญ่ มักจะออกมาในรูปแบบการครองบอล ช่วงชิงจังหวะบริเวณกลางสนามเป็นหลัก จึงทำให้มีการฟาวล์บ่อยครั้ง ทำให้จบครึ่งแรกยังเสมอกัน 0-0

เปิดมาครึ่งหลัง ทีมชาติ อาร์เจนตินา มีโอกาสได้ลุ้นถึงสองครั้ง  โดยครั้งแรกจาก เมสซี ผ่านเข้าในให้ เบเนเดตโต ซัดเต็มแข้ง แต่ก็ยังติดเซฟมือกาวของทีมเยือน  บอลได้กระดอนมาทาง เมสซี ซัดแบบไม่เต็มเท้า บอลชนเสากระดอนออกหลังไป

นาทีที่ 56 เมสซี ประสานงานกับ โกเมซ ก่อนจบโอกาส ส่งบอลต่อให้แนวรุกด้านซ้ายได้หลุดไปถึงเสาแรก ยิงไป แต่บอลยังไปติดเซฟอยู่ดี

นาทีที่ 63 เกมต้องหยุดลงเกือบหนึ่งนาที เนื่องจาก เฟร์นานโด้ กาโก้ อดีตแข้งของ ราชันชุดขาว มีอาการเจ็บบริเวณเข่า แต่ก็กลับมาลงสนามได้เพียงไม่ถึง 5 นาที ก็ทนเล่นต่อไม่ไหว ทำให้ต้องส่ง เอนโช เปเรซ ลงเล่นแทน

ตลอด 90 นาที ก็ยังไม่ประตูเกิดขึ้น ทำให้ อาร์เจนตินา เสมอกับ เปรู กันไป 0-0 ส่งผลให้สถานการณ์ของทีม ที่ยังต้องลุ้นเข้ารอบในนัดสุดท้าย โดยจะบุกไปเยือนทีมชาติ เอกวาดอร์ ในวันที่ 10 ตุลาคมนี้