แกเรธ เบล แข้งจริง หรือ ส่วนเกิน ?

จากที่เคยฟันเฟืองสำคัญในการพาทีม ราชันชุดขาว คว้าแชมป์มาหลายรายการ ซึ่งในบ้างครั้งเล่นอย่างสุดตัวจนได้รับบาดเจ็บ จึงส่งผลให้เกิดแรงต้านจากแฟนบอลของทีมที่เขาเล่นให้เอง จน ณ ปัจจุบันนี้ ชื่อและตัวตนของเขา เริ่มเลือนรางไปจากรายชื่อ 11 ตัวจริงในการแข่ง

แกเรธ เบล แข้งหนุ่มวัย 28 สัญชาติเวลส์ ปีกซ้ายของทีมเรอัล มาดริด แกเรธ เบลเป็นหมากตัวสำคัญของทีม ที่พาทีมคว้าแชมป์มานับไม่ถ้วน ซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่า ถ้ามาดริดเป็นรองในเวลา ณ ขณะนั้น จะต้องส่ง เบล ลงมาเป็นตัวพลิกเกมหขึ้นมาเป็นต่อและพาทีมคว้าชัยในเกมนั้น แต่นั้นมัน คือ ภาพในอดีต

เมื่อวันที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมา นัดที่ เรอัล มาดริด เล่นเสมอกับ  บาเลนเซีย  ไป 2-2 ช่วงท้ายเกม  ช่วงนาทีที่ 74 ซีดาน กุญซือของทีมได้ตัดสินใจให้เปลี่ยนตัว เบล ออกจากสนาม เบล จึงจำใจต้องเดินออกจากสนามพร้อมกับเสียงโห่ของแฟน ๆ

ถ้าไม่นับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แล้วหละก็ เบล ก็นักเตะคนโปรดของแฟน ๆ ได้ลงเป็นตัวจริงทุกครั้งที่แข่ง เมื่อช่วงต้นฤดูกาลที่แล้ว เป็นช่วงที่ เบล ออกตัวได้สวย แต่แทนที่จะเป็นแบบนั้นไปตลอดฤดูกาล ในช่วงเดือนพฤศจิกายน เบล ได้เกิดอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า ทำให้ฟอร์มตก ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ เขาก็มาโดน ใบแดง ในเกมที่เจอกับ  ลาส ปัลมาส จาก ใบแดง ใบนั้นทำให้เป็นจุดเปลี่ยน ของการวางรายชื่อ 11 ตัวจริง และแถมยังมีอาการบาดเจ็บต่อเนื่องเรื่อยมา จนทำให้เกิดข้อกังขา และเสียงวิจารณ์เกี่ยวกับอนาคตของเขาภายใต้เงาสโมสร

แต่อย่างไรก็ดี ตามที่เคยเป็นข่าวในช่วงก่อนเปิดฤดูการ ทาง มูริญโญ่ เคยยื่นข้อเสนอในการคว้าตัว เบล มาร่วมทีม